Tư vấn hoàn thiện Hệ thống Quản trị nhân sự cho Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu PETROLIMEX (PITCO)
Ngày đăng: 02/06/2012
Tên dự án:
Tư vấn hoàn thiện Hệ thống Quản trị nhân sự cho Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu PETROLIMEX (PITCO)
Khách hàng:
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu PETROLIMEX (PITCO)
Hoạt động chính:
Gói 1: Tư vấn xây dựng Quy chế lương, thưởng, trọng tâm là xây dựng hệ thống khung bậc lương cho PITCO
- Trình bày các nguyên tắc về trả lương, thưởng cho cán bộ chủ chốt của Pitco (20 người);
- Rà soát, xem xét việc mô tả từng chức danh công việc, xác định tiêu chí đánh giá giá trị công việc và phân nhóm các chức danh công việc ở Công ty PITCO;
- Thu thập thông tin thị trường về lương của các vị trí chức danh công việc;
- Xây dựng hệ thống khung bậc lương cho PITCO, soạn thảo các qui định và thủ tục liên quan;
- Xây dựng cơ chế thưởng cho PITCO, soạn thảo các qui định và thủ tục liên quan;
- Tổng hợp báo cáo kết quả.
Gói 2: Xây dựng Hệ thống đánh giá kết quả công việc, Bộ chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPIs)
- Phân tích thực trạng cách thức đánh giá hiện tại của Công ty;
- Thống nhất với các nhà quản lý về mục tiêu, cách tiếp cận đánh giá kết quả hoạt động của các bộ phận và cá nhân;
- Xác định các tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động của các bộ phận và các cá nhân;
- Thống nhất cách thức tính điểm các tiêu chí và phương pháp phân loại kết quả đánh giá;
- Thống nhất qui trình các bước đánh giá kết quả hoạt động của các bộ phận và các cá nhân;
- Xây dựng các công cụ, biểu mẫu phục vụ quá trình đánh giá trong từng bước;
- Tổng hợp và viết thành Chính sách đánh giá kết quả hoạt động các bộ phận và cá nhân của PITCO;
- Hướng dẫn sử dụng qui trình và các công cụ cho các cán bộ quản lý liên quan;
- Hỗ trợ quá trình giao chỉ tiêu cho các bộ phận và cá nhân năm 2012.
Gói 3: Các chương trình đào tạo kỹ năng
- “Kỹ năng Giao tiếp và thuyết trình hiệu quả”:
- Giúp các cán bộ của PITCO hiểu rõ bản chất của truyền đạt giao tiếp, những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình này;
- Giới thiệu và giúp học viên rèn luyện các nguyên tắc trong giao tiếp và truyền đạt nhằm tạo ra mối quan hệ tốt với người nhận thông tin;
- Giúp học viên hiểu rõ các phong cách trong giao tiếp và truyền đạt của mỗi người;
- Rèn luyện các kỹ năng lắng nghe, thuyết phục hiệu quả;
- Giúp học viên hiểu rõ thế nào là một bài thuyết trình hiệu quả;
- Giúp học viên phát triển kỹ năng trình bày và thể hiện.
- “Kỹ năng Làm việc nhóm hiệu quả”:
- Hiểu rõ quá trình hình thành và phát triển của nhóm;
- Phân tích và xác định các nhân tố tạo nên một nhóm làm việc hiệu quả;
- Phát triển kỹ năng nhận biết bản thân của mỗi cá nhân cũng như cá tính và phương pháp làm việc của người khác để từ đó có cách thức làm việc phù hợp;
- Phát triển kỹ năng lãnh đạo nhóm và phát triển tinh thần đồng đội.
- “Kỹ năng Soạn thảo văn bản”:
- Soạn thảo văn bản với ngôn ngữ chính xác và phù hợp;
- Diễn đạt chính xác về chính tả và thuật ngữ khi soạn thảo văn bản;
- Cách trình bày văn bản hợp lý và logic;
- Tránh các lỗi thường gặp khi soạn thảo văn bản như: lặp từ, từ vô nghĩa….
Thời gian:
12/2011 – 05/2012
Địa điểm thực hiện:
Tp. Hồ Chí Minh
Tin nổi bật
-
Đào tạo BSC-KPI cho NPMB, SPMB và các Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4
Ngày đăng: 19/07/2018
-
DISC – Công cụ đo lường tâm lý học hành vi của cá nhân và tổ chức
Ngày đăng: 18/02/2020
-
Đánh giá cuối kỳ dự án Dân chấm điểm M-Score
Ngày đăng: 15/03/2020
-
Kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Mới nhưng không mới
Ngày đăng: 02/11/2020