DISC – Công cụ đo lường tâm lý học hành vi của cá nhân và tổ chức

Trang chủ DISC – Công cụ đo lường tâm lý học hành vi của cá nhân và tổ chức

DISC – Công cụ đo lường tâm lý học hành vi của cá nhân và tổ chức

Ngày đăng: 18/02/2020

Trong 2 ngày từ 11-12/2/2019, T&C Consulting đã phối hợp với Công ty Management Centre of Asia PTE LTD (MCA) của Singapore tổ chức “Khoá đào tạo chuyên sâu về công cụ đo lường tâm lý học và hành vi DISC” tại Hà Nội. Khoá đào tạo này được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa T&C Consulting và Công ty Management Centre of Asia PTE LTD (MCA) của Singapore nhằm giới thiệu và ứng dụng công cụ DISC trong dịch vụ tư vấn phát triển tổ chức và nâng cao năng lực của T&C Consulting tại Việt Nam.

 

Tham gia khoá đào tạo là các Giảng viên, Chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển tổ chức, phát triển cá nhân tại Việt Nam và các tư vấn viên của T&C Consulting. Thạc sĩ Daniel Teo, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Công ty MCA tại Singapore, trực tiếp hướng dẫn khoá đào tạo. Ông Daniel Teo là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và triển khai các công cụ đo lường tâm lý trong khối doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục tại nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Hongkong, Thailand và Việt Nam.

 

DISC được biết đến là một công cụ xác định tính cách của từng cá nhân tại một thời điểm nhất định thông qua quan sát hành vi của họ. Theo lý thuyết này, tính cách của mỗi người trong số chúng ta đều nằm trong 4 khuôn mẫu hành vi của 4 nhóm: D (Dominance – Sự thống trị), I (Influence – Sự ảnh hưởng), S (Steadiness – Sự kiên định), C – (Compliance – Sự tuân thủ).

 

Tuy nhiên, các chuyên gia của MCA sau nhiều năm nghiên cứu và đánh giá DISC các nhóm đối tượng tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tập trung nghiên cứu hành vi theo DISC tại khu vực Châu Á, với công cụ phần mềm DISCAsiaPlus, đã giới thiệu một yếu tố thứ 5 vô cùng quan trọng đó là E (Emotional Stability- Cảm xúc). Đây là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp lên toàn bộ hành vi của 4 nhóm DISC, tác động trực tiếp đến tính chính xác trong việc xác định kết quả phân tích tính cách và hành vi của các đối tượng. Nếu sử dụng 4 nhóm yếu tố D-I-S-C để đánh giá, kết quả phân tích chỉ đạt 80% tính chính xác, nhưng thêm yếu tố thứ 5 – Emotional Stability, kết quả phân tích có thể đạt tới sấp xỉ 100% tính chính xác. Sáng tạo này đã khiến cho công cụ DISC của MCA vượt trội hơn các công cụ DISC hiện đang được sử dụng.

 

Chính vì vậy, không giống với nhiều công cụ dự đoán tính cách khác, công cụ DISC đặc biệt hữu ích khi đo lường hành vi của các đối tượng cả cấp độ cá nhân và cấp độ tổ chức, vừa trong đời sống hàng ngày, cũng như trong môi trường công việc, vừa toàn diện, lại vừa chuyên sâu. Với các cá nhân, công cụ này giúp cá nhân có thể hiểu rõ tính cách và hành vi bản thân và những người xung quanh, từ đó xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và hiệu quả hơn. Riêng với khối doanh nghiệp, công cụ này được ứng dụng hiệu quả trong mảng quản trị nhân sự và tuyển dụng nhân sự cho tổ chức, khi công cụ DISC có thể giúp những nhà quản lý có thể nắm vững điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên để có phương án tuyển dụng, khai thác, sử dụng và điều chỉnh hợp lý, tạo động lực làm việc cho nhân viên, nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động của tổ chức.

 

Dưới sự hướng dẫn của thầy Daniel Teo, các chuyên gia tư vấn của T&C Consulting đã được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về công cụ DISC, thực hành trực tiếp phương thức mô tả và phân tích từng loại tính cách, và cách thức áp dụng hiệu quả nhất công cụ DISC trong tổ chức. Đặc biệt, phần mềm dữ liệu DISC có thể giúp xây dựng hệ quy chuẩn DISC cho người Việt Nam, từ đó, giúp tăng tính chính xác trong mô tả tính cách của các cá nhân tại Việt Nam.

 

Sau khoá đào tạo, Chị Trần Thị Minh Hải, Chủ nhiệm chương trình LÀM CHỦ GIỌNG NÓI- I Love My Voice đã chia sẻ “Cách đây nhiều năm, tôi đã từng sử dụng công cụ DISC để tìm hiểu chính mình, và áp dụng cho học viên trong các khoá đào tạo của tôi. Tuy nhiên, khoá đào tạo này, đặc biệt là công cụ DISC do MCA phát triển thực sự làm tôi bất ngờ, nó khác hoàn toàn với các công cụ DISC phát triển bởi các tổ chức khác mà tôi đã từng áp dụng. Nó đọc được tôi trước đây và hiện tại một cách chính xác. Tôi nghĩ là công cụ này sẽ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp, các quản lý cấp trung và nhân viên của tổ chức để hiểu con người tốt hơn và phát triển tổ chức hiệu quả hơn”.

 

Có thể nói, công cụ DISC là công cụ rất tiềm năng cho thị trường doanh nghiệp Việt Nam trong quản trị nhân sự, tuyển dụng, phát triển văn hoá doanh nghiệp và tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp.

 

Một số hình ảnh tại khoá đào tạo

Toàn thể học viên tham gia khoá đào tạo DISC

Học viên tham gia các hoạt động tương tác tại khoá đào tạo DISC

Toàn cảnh khoá đào tạo DISC

Học viên trình bày kết quả thảo luận nhóm tại khoá đào tạo DISC

Giảng viên trả lời các câu hỏi của học viên tại khoá đào tạo DISC

#

tải hồ sơ năng lực