Dự án Tư vấn chuyển đổi tổ chức và quản trị chiến lược tổng thể tại Công ty Esoft Việt Nam

Trang chủ Dự án Tư vấn chuyển đổi tổ chức và quản trị chiến lược tổng thể tại Công ty Esoft Việt Nam

Dự án Tư vấn chuyển đổi tổ chức và quản trị chiến lược tổng thể tại Công ty Esoft Việt Nam

Ngày đăng: 13/04/2019

Công ty TNHH Esoft Vietnam (tên gọi cũ là Esoftflow) là công ty 100% vốn Đan Mạch được thành lập tại Việt Nam từ năm 2007. Esoft Vietnam chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp đồ hoạ trong lĩnh vực bất động sản cho các khách hàng tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và là một trong những Công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xử lý ảnh. Xuất phát điểm từ một công ty liên doanh với vài chục nhân viên, cho tới nay, Esoft Vietnam đã là ngôi nhà chung của trên 500 nhân viên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Esoft Vietnam đang tiếp tục phát triển đa dạng sản phẩm và mở rộng ra các thị trường trong khu vực và quốc tế khác.

 

Sau 10 năm đầu hoạt động với tốc độ phát triển quá nhanh, chủ yếu tập trung vào doanh thu và lợi nhuận, Esoft Việt Nam bắt đầu phải đối mặt với những khủng hoảng nhân sự rõ rệt: Nhân viên ngày càng không hài lòng với Công ty (chỉ số Satisfaction score giảm xuống còn xấp xỉ 3 điểm), tỷ lệ nghỉ việc cao ở nhóm nhân sự nhiều kinh nghiệm, tuyển dụng khó khăn, chất lượng dịch vụ giảm sút dẫn đến khách hàng phàn nàn nhiều, bộ phận chăm sóc khách hàng và bộ phận sản xuất đều quá tải.

 

Đứng trước tính hình đó, từ tháng 10-12/2016, T&C Consulting đã hỗ trợ Esoftflow đánh giá hiện trạng tổ chức, trong đó:

  • Đánh giá mô hình sản xuất từ góc độ khách hàng (customer voice) sử dụng mô hình QFD (quality function deployment);
  • Đánh giá năng lực của nhóm quản lý sản xuất theo cách tiếp cận competency based;
  • Đánh giá toàn diện cơ chế quản lý và hệ thống lương thưởng

 

Sau quá trình nghiên cứu, phân tích và thảo luận với đội ngũ quản lý của chính Esoft Việt Nam, áp dụng các phương pháp tiếp cận khoa học và hiện đại, những nguyên nhân chính của hiện trạng khó khăn trên đã được phát hiện.

 

T&C Consulting tiếp tục thiết kế một gói giải pháp tổng thể nhằm giúp Esoft khắc phục khó khăn, tận dụng được các cơ hội thị trường. Theo đó, từ tháng 4 năm 2017 đến tháng 9 năm 2018, với sự hỗ trợ của nhóm tư vấn T&C Consulting, Esoft Việt Nam đã hoàn thiện xây dựng và triển khai áp dụng các hệ thống quản trị sau:

  • Hệ thống Ma trận chức năng (cấp công ty và cấp Phòng), hệ thống vị trí công việc và mô tả công việc mới;
  • Lộ trình phát triển nghề nghiệp;
  • Hệ thống BSC-KPI;
  • Chính sách lương thưởng và đãi ngộ mới;
  • Hệ thống khung năng lực và từ điển năng lực;
  • Xác định các giá trị văn hóa doanh nghiệp cần ưu tiên phát triển, kế hoạch phát triển văn hóa doanh nghiệp và bộ công cụ đo lường văn hóa văn nghiệp định kỳ.

Tác động tích cực của Dự án tư vấn chuyển đổi tổ chức và quản trị chiến lược tổng thể tại Công ty Esoft Việt Nam được minh chứng rõ rệt thông qua kết quả của 02 lần đánh giá nội bộ: i) Mức độ hài lòng của người lao động được cải thiện rõ rệt (đạt 3.99 trong lần đánh giá tháng 10/2018, eNPS tăng từ 14 điểm lên 42 điểm), ii) Khả năng vận hành hệ thống của toàn bộ đội ngũ đều được đảm bảo và iii) Chi phí vận hành trong tầm kiểm soát.

 

Năm 2018, Esoft Việt Nam được Tập đoàn trao cúp vinh danh là Công ty có điểm hài lòng khách hàng (NPS) cao nhất; Công ty tăng nhiều điểm NPS nhất trong 2 lần khảo sát liên tiếp và Công ty chuyển được nhiều khách hàng tiêu cực sang tích cực nhất.

 

Không chỉ hệ thống quản lý được vận hành hiệu quả như hiện nay, các vấn đề nhân sự nội bộ cơ bản đã được cải thiện, văn hoá doanh nghiệp được phát huy, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên và nâng cao được hình ảnh của Esoft Việt Nam trên thị trường.

#

tải hồ sơ năng lực