Buổi sinh hoạt chuyên môn: Chi phí của Tham nhũng

Trang chủ Buổi sinh hoạt chuyên môn: Chi phí của Tham nhũng

Buổi sinh hoạt chuyên môn: Chi phí của Tham nhũng

Ngày đăng: 09/02/2018

Song hành với nhiều hoạt động chuyên môn, văn hóa và đào tạo nội bộ, hoạt động sinh hoạt khoa học, chia sẻ kiến thức và kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tư vấn T&C Consulting là môt hoạt động rất ý nghĩa. Hoạt động này luôn thu hút sự quan tâm và tham dự của tất cả các thành viên trong công ty cũng như đội ngũ tư vấn của T&C Consulting.

Một số chủ đề đậm chất học thuật nhưng cũng có tính ứng dụng cao trong hoạt động quản trị đã được trao đổi và chia sẻ rất thành công, có thể kể tới buổi sinh hoạt khoa học về “Tư duy nghiên cứu, xử lý số liệu và ứng dụng trong công tác tư vấn” do  chuyên gia tư vấn Nguyễn Văn Thắng chủ trì và buổi sinh hoạt với đề tài “Right based programming” do chuyên gia tư vấn độc lập Tôn Thất Tuấn – một đối tác tư vấn thân thuộc của T&C Consulting – chủ trì.

Tiếp nối thành công đó, buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Cost of Corruption – Chi phí của tham nhũng” đã được tổ chức trong tuần vừa qua, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các thành viên T&C Consulting. Đây là kết quả nghiên cứu và phân tích trong Dự án Tác động của tham nhũng tới sự phát triển của doanh nghiệp – Bằng chứng từ nghiên cứu ở Việt Nam do Viện Quản lý Châu Á – Thái Bình Dương và T&C Consulting phối hợp thực hiện dưới sự tài trợ của Tổ chức Phát triển Anh Quốc (Department for International Development). Chuyên gia tư vấn Nguyễn Văn Thắng – chủ trì nhóm nghiên cứu – điều hành buổi sinh hoạt chuyên môn.

Buổi sinh hoạt thật sự là một buổi tọa đàm, trao đổi rất thú vị, gợi mở được nhiều suy nghĩ, cảm xúc của người tham dự với nhiều câu hỏi và nhiều nhận xét được đưa ra bàn luận, chia sẻ, chứng tỏ đây đúng là một chủ đề “chạm” vào nhiều vấn đề của mọi hoạt động hiện hữu đời thường.

Sau buổi tọa đàm, chị Tôn Thu Hiền – tư vấn quản lý hành chính công – nhận xét: “Với đề tài nhạy cảm và khá khó triển khai, tôi thật sự bị thuyết phục bởi phương pháp khoa học của nhóm nghiên cứu: xử lý được cả hai vấn đề định lượng và định tính trong nghiên cứu và phân tích. Thông tin tôi có được trong buổi tọa đàm khoa học này thật hữu ích: tôi được biết rõ hơn hình thái của tham nhũng trong khu vực tư.” Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Hoa – tư vấn quản lý phát triển, lập kế hoạch, theo dõi và đánh giá cũng chia sẻ: “Kết quả nghiên cứu cho thấy một cái nhìn toàn diện về một vấn đề xã hội và kết hợp được cả yếu tố nghiên cứu khoa học và tính thực tiễn trong việc đánh giá chi phí tham nhũng trong doanh nghiệp.

Không khí trao đổi hăng say như vậy cho thấy một đặc thù riêng của T&C Consulting: công việc tư vấn, nghiên cứu cùng những sản phẩm tư vấn là giá trị cốt lõi và cũng là giá trị tạo thương hiệu, uy tín của T&C Consulting. Và những giá trị này luôn được chia sẻ và tiếp cận tới cộng đồng của công ty với một ý nghĩa rất sâu sắc: truyền tải và chuyển giao kiến thức giữa đội ngũ tư vấn, đồng thời tạo sự giao lưu, chia sẻ với nhóm tác nghiệp, đội vận hành để mỗi vị trí đều hiểu được công việc và ý nghĩa công việc của nhau. Từ đó, sự phối kết hợp trong hoạt động dự án của công ty được nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp hơn.

Đây là hoạt động thực sự tác động tốt tới sự phát triển của công ty trong khía cạnh vừa nâng cao kiến thức thông qua các chia sẻ thông tin chuyên môn từ các chuyên gia trong mọi lĩnh vực khác nhau của công ty. Hoạt động này nên duy trì 3 tháng/lần và dần trở thành “thương hiệu – văn hóa học nội bộ và chia sẻ tri thức” của T&C Consulting.

#

tải hồ sơ năng lực